Giỏ hàng

Vải Modal là gì? Tại sao vải Modal tốt hơn vải Cotton?

Hiện nay, người dùng có xu hướng quan tâm đến chất liệu vải khi lựa chọn quần áo cho trẻ em. Và Modal được xem là loại vải tốt nhất thế giới bởi các đặc tính vượt trội, thường được sử dụng may quần lót, quần áo trẻ sơ sinh,...

1. Vải Modal là gì?

Vải chất liệu Modal là loại vải có nguồn gốc từ gỗ của cây sồi. Đây là loại cây được trồng rất phổ biến ở các nước Bắc Âu, sống lâu năm và có khả năng kháng sâu bọ cao. Vải Modal siêu mềm mịn khi chạm vào, và có khả năng co giãn, chống co rút khá ấn tượng.

Cây sồi phát triển rất đặc biệt, chúng không cần tưới nhiều hoặc trồng nhân tạo mà có thể tự nhân rộng. Phát triển vải Modal từ rừng sồi tự nhiên – là cách tận dụng bền vững, tinh khiết và không gây hại đến môi trường sống.

Chất liệu vải modal được ứng dụng nhiều trong sản xuất các sản phẩm thời trang như quần áo, đồ lót, khăn tắm đến ga trải giường, chăn gối và vỏ bọc của một số chiếc đệm.

2. Tại sao vải Modal tốt hơn vải Cotton?

Vải Modal có 4 đặc tính nổi trội hơn Cotton mà các bà mẹ nào cũng yêu thích:

Đặc tính mềm mịn, thoáng khí hơn cotton. 

Đầu tiên chính là khả năng thoáng khí tuyệt vời. Tất cả các sản phẩm làm từ vải modal đều không gây hầm nóng hay khó chịu dù bạn có dùng trong mùa đông hay mùa hè. Mồ hôi và khí ẩm sẽ được thấm hút dễ dàng tạo cảm giác dễ chịu tuyệt đối nhất.

Nghiên cứu cho thấy rằng, vải Modal thường khô nhanh gấp 2 lần cotton.

Modal co giãn tốt gấp 4 lần cotton 

Tiếp đến là khả năng co giãn 4 chiều siêu thoải mái. Được dệt từ sợi thiên nhiên, Modal có độ mỏng nhẹ và co giãn gấp 4 lần cotton. Bạn có thể kéo giãn sản phẩm Modal tùy ý nhưng chúng sẽ nhanh chóng trở lại nguyên hình dáng mà không chảy xệ.

Modal chống co rút và có độ bền cực cao

Kết cấu sợi vải modal được làm từ cellulose nên rất bền chắc và dẻo dai. Việc chúng ta tác động ngoại lực vào sợi vải này cũng không gây ra tình trạng giãn sợi hay bị đứt cấu trúc sợi.  việc vệ sinh thường ngày hay sử dụng thường xuyên cũng không thể làm hao mòn chất lượng.  Việc vệ sinh thường ngày hay sử dụng thường xuyên cũng không thể làm hao mòn chất lượng.

Ngoài ra, không giống như sợi cotton sẽ bị nhàu nát và co rút sau mỗi lần giặt thì sợi modal có thể chống nhăn và co rút siêu tốt. Sau mỗi lần giặt sợi vải này vẫn giữ nguyên độ phẳng và độ mềm mại.

Đặc biệt vải Modal có tính kháng khuẩn 

Là tính chất riêng biệt chỉ loại vải này có, bởi vải modal có nguồn gốc tự nhiên lại trải qua quá trình sản xuất hiện đại nên không gây kích ứng da. Chúng ta có thể an tâm sử dụng quần áo, chăn ga gối đệm từ vải modal cho cả người lớn, trẻ nhỏ và cả những người có làn da nhạy cảm nhất.

3. Cách nhận biết chất liệu vải modal

Người mua khá dễ nhầm lẫn giữa vải modal với vải cotton. Tuy nhiên nếu quan sát kỹ sẽ rất dễ nhận ra điểm khác biệt giữa 2 loại vải này. Vải Cotton thường dày mà có cảm giác không trơn bóng như Modal. Nếu kéo nhẹ sản phẩm, bạn sẽ thấy sản phẩm làm từ vải modal sẽ co giãn và độ mềm mại, nhẹ và mát tay hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử bằng cách làm ướt một phần vải, Modal sẽ có thời gian khô thoáng nhanh hơn một cách rõ rệt. 

Xem thêm một số sản phẩm làm từ modal tại đây.